Fight100
Fingt100 là phòng tập Kick-Boxing Đốt Mỡ nổi tiếng tại Sài Gòn
- Bài toán: Chuyển điểm bán hiện có tại Phan Xích Long, Phường 7, Phú Nhuận với diện tích 250m2, lĩnh vực sức khỏe.
- Hiện trạng:
Giá thuê cao so với tình hình doanh thu.
Vận hành phúc tạp, không có chỗ đậu ô tô, thang máy chật hẹp.
Không có khách vãng lai đủ ở 2 mặt tiền khu vực đẹp nhất vì mặt bằng trên tầng 3 của tòa nhà, không xin được giấy phéo đặt biển hiệu.
Doanh nghiệp phát triển thêm sản phẩm mới, mặt bàng cũ không phù hợp.
- Yêu cầu đặt ra:
Không được mất khách cũ.
Thuận tiện cho Online to Offline và có doanh thu vãng lai.
Diện tích tối thiểu 200m2 và kết cấu đáp ứng công năng sử dụng.
Có chỗ để tối thiểu 30 xe máy và có thể đỗ ô tô.
Giá thuê không quá 65 triệu/tháng bao gồm VAT.
Site Plus đã làm được gì?
- Học từ chính mặt bằng cũ.
- Phân tích tập trung:
Phan Xích Long không gần các cụm cao ốc văn phòng lớn. Chỉ có 2 khu văn phòng lân cận là đường hoa (Hoa Lan, Hoa Phượng,…) và Tân Định.
Tuy nhiên, Phan Xích Long có hai lợi thế về tập trung khách hàng.
Gần các trục đường lưu thông chính của dân văn phòng Quận 1 (Đinh Tiên Hoàng, Phan Đăng Lưu, Hoàng Sa, Trường Sa), thuận lợi cho khách hàng đi làm hoặc tan giờ làm ghé qua tập.
Là một điểm đến mà khách hàng dễ dàng khẳng định vị khi nhắc đến, hỗ trợ tốt cho mô hình Online to Offline.
- Phân tích tầm nhìn:
Mặt bằng ở quá cao (tầng 3), nằm ngoài tầm nhìn của khách vãng lai.
Biển bảng kém thu hút, thiếu nổi bật nhưng không xin được giấy phép thay thế.
Dù có lợi thế 2 mặt tiền nhưng lượng khách vãng lai bằng 0.
- Phân tích tính chất:
Sàn trống suốt, tạo cảm giác rộng rãi và vận hành thông suốt.
View mặt kính thoáng, tạo trải nghiệm tốt khách hàng.
Không có chỗ để ô tô.
Thang máy hẹp (tối đa 4 người) tạo cảm giác chật chội khi khách hàng bước vào.
Không có không gian phù hợp để khai thác sảm phẩm mới,
- Mở cửa hàng ở đâu?
- Phân tích hành vi khách hàng:
67% trên đường đi làm/đi làm về.
33% khu lân cận.
Thời điểm khách hàng ghé: 60% buổi tối trong tuần, 30% cuối tuần và 10% ban ngày trong tuần.
- Đề xuất khu vực:
Mục tiêu: Giữ lượng khách cũ và phát triển tập khách mới.
- Các tiêu chí khác:
Nhà mặt tiền hoặc hẻm xe hơi.
Có lưu lượng vãng lai đông hoặc địa chỉ nhà phải dễ định vị (hẻm/mặt tiền đường lớn, khu nổi tiếng).
Không được: Khu quán nhậu, các dịch vụ nhạy cảm, khu nhà lụp xụp xuống cấp.
- Đề xuất tiêu chí 4T:
Công thức chọn mặt bằng.
Đề cuất kết cấu nhà theo thứ tự ưu tiên: Nhà trệt suốt, trên 7m mặt tiền, sàn thông diện tích tối thiểu 250m2 –> Nhà nhiều lầu, trên 6m mặt tiền, sàn thông, 100m2/sàn x 2 sàn –> Tần trệt tòa nhà, trên 7m mặt tiền, sàn thông, diện tích tối thiểu 250m2 –> Nhà lầu, trên 5m mặt tiền, sàn thông, 100m2/sàn x 3,4 sàn, có thang máy.
- Bảng chấm điểm mẫu:
Các tiêu chí bắt buộc có.
Các tiêu chí theo trọng số.
Các tiêu chí không bắt buộc.
- Tìm điểm, đàm phán và ký hợp đồng.
- Quy trình đàm phán:
Do mặt bằng nhà nước tương đối đặc thù, cần áp dụng quy trình dưới.
Bước 1: Gửi công văn đề xuất thuê kèm giá thuê mong muốn.
Bước 2: Chuẩn bị kịch bản đàm phán gồm điều khoản thuê kỳ vọng, các điều khoản không thể thương lượng, các điều khoản có thể thương lượng.
Bước 3: Gặp mặt và đàm phán gồm đại diện đối tác thuê là CEO & Site Plus, đại diện đối tác cho thuê là trưởng phòng kinh doanh & trợ lý trưởng phòng kinh doanh.
Bước 4: Chuyển đặt cọc song song tiến hành ký hợp động.
Bước 5: Tiếp nhận bàn giao nhà.
- Tổng kết đàm phán: Tiết kiệm được tổng 950 triệu đồng bao gồm tiền thuê, tiền đặt cọc và thời gian sửa nhà.
Mỹ Thuật Bụi
Mỹ thuật Bụi là một trung tâm dạy vẽ được thành lập từ năm 2014 với sứ mệnh đem bộ môn Mỹ thuật hàn lâm đến gần hơn với những người không chuyên. Trong suốt 7 năm qua, Mỹ thuật Bụi đã đồng hành cùng hàng chục ngàn học viên trên cả nước, khơi mở lại niềm đam mê và tạo ra phong trào rộng khắp trong xã hội.
- Bài toán: Mở thêm điểm mới, lĩnh vực “lớp dạy vẽ”.
- Hiện trạng: Chưa tối ưu chi phí cho việc mở điểm bán mới – Chưa xác định được bán kính thương mại của khách hàng – Phụ thuộc nhiều vào quảng cáo & marketing, chi phí marketing chiếm phần lớn doanh thu.
- Yêu cầu đặt ra: Mở điểm mới đạt doanh thu như kỳ vọng trong thời gian ngắn nhất (2 tháng), tăng lượng khách hàng offline đến tự nhiên (khách vãng lai).
Site Plus đã làm được gì?
- Nhóm khách hàng của Mỹ Thuật Bụi có 3 nhóm chính bao gồm: Học sinh độ tuổi từ 8-15 tuổi; Sinh viên độ tuổi từ 18-22 tuổi; Người lớn từ 25-40 tuổi.
- Cửa hàng ảnh hưởng đến tập khách hàng là học sinh và sinh viên.
- Khoanh vùng khu vực có lượng lớn học sinh và sinh viên.
- Chọn khu vực Nguyễn Gia Trí, đây là khu vực có các trường gồm Đại học Giao Thông Vận Tải TP.HCM, Đại học Hutech, Đại học Ngoại Thương,…
Chọn điểm tại Hẻm 36 đường Nguyễn Gia Trí:
- Hẻm lớn gần trường Đại học Giao Thông Vận Tải TP.HCM, trường THCS Đống Đa, trường Quốc tế Á Châu.
- Chi phí thuê nhà tối ưu.
- Chiến thuật đàm phán tốt giúp chủ nhà ưu tiên cho thuê mặt bằng và chủ nhà không làm việc với các đối tác khác ngoài Mỹ Thuật Bụi.
- Đàm phán thuê nhà với các điều khoản có lợi và giá thuê thấp hơn mặt bằng chung 20%.
- Cửa hàng kinh doanh tháng đầu tiên đã vượt KPI đặt ra của team.
Cái Lò Nướng
Rau Má Mix là một trong những chuỗi cửa hàng nổi tiếng trong ngành FnB, sở hữu hơn 70 gian hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương.
- Bài toán: Tối ưu nhận diện cửa hàng
- Hiện trạng: Cửa hàng có bảng vẫy nhưng khách hàng không nhận diện được từ xa – Nội dung và vị trí chưa tối ưu
- Yêu cầu đặt ra: 100% cửa hàng phải được nhận diện từ khoảng cách 50m cả chiều thuận và nghịch.
- Yếu tố khoảng cách và tầm nhìn của bảng hiệu: Cửa hàng đã có tay vẫy nhưng do vị trí đặt và kích thước nhỏ làm cho đa số các cửa hàng không được nhận diện tốt từ khoảng cách 50-100m
- Yếu tố che chắn: Cửa hàng bị cây che, nhà kế bên, cột điện làm giảm khả năng nhận diện cửa hàng.
- Nội dung và kích thước: Kích thước bảng hiệu và tay vẫy nhỏ, khách hàng không đọc thấy nội dung.
- Đặt lại và bố trí tay vẫy vào vị trí dễ nhận diện được cửa hàng.
- Tỉa cây và sắp xếp lại các yếu tố gây cản trở tầm nhìn.
- Tăng kích thước bảng vẫy lên thành 60×120 hoặc 120×160 giúp khách hàng nhận diện và cửa hàng từ xa (có những cửa hàng có thể nhận diện từ khoảng cách 200m).
Sau khi tiến hành phân tích và thực thi tối ưu nhận diện biển vẫy cho Rau Má Mix, doanh số cửa hàng đã tăng 10%.
Hamster Kingdom
Hamter Kingdom – Bài toán mở điểm lãi ngay
- Lĩnh vực: Pet shop, thú cưng.
- Hiện trạng: Chi phí cho giá thuê mặt bằng thấp; chưa rõ khu vực mở cửa hàng; giảm chi phí chạy quảng cáo marketing.
- Yêu cầu đặt ra: Mở điểm bán ra là phải có ngay khách hàng – Hạn chế phụ thuộc vào quảng cáo & marketing, có thểm khách hàng từ kênh Online – Cửa hàng vừa là điểm bán vừa kết hợp kho cho cửa hàng.
- Nhóm khách hàng chủ yếu là học sinh cấp 2, 3 và sinh viên đại học.
- Độ tuổi từ 12 – 22 tuổi.
- Tập trung tại khu trường học và đại học.
- Khoanh vùng khu vực mở cửa hàng tại các khu vực trường học và đại học.
- Khu Cô Bắc, Cô Giang, Nguyễn Khắc Nhu.
- Ưu tiên kế và đối diện trường học.
- Khoanh vùng đoạn đường tại gần trường học và chọn điểm bán thuận hướng di chuyển của học sinh và kế bên cửa hàng bán Milo đông khách (tối ưu thêm tập khách hàng của cửa hàng).
- Chọn điểm bán tại địa chỉ: 252A1 Cô Bắc, phường Cô Giang, Quận 1 với diện tích 40m2 vừa tối ưu làm điểm bán vừa làm kho nhỏ cho cửa hàng.
- Cửa hàng đạt lợi nhuận ngay trong tháng đầu tiên.
Rau Má Mix
Rau Má Mix là một trong những chuỗi cửa hàng nổi tiếng trong ngành FnB, sở hữu hơn 70 gian hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương.
- Bài toán: Tối ưu nhận diện cửa hàng
- Hiện trạng: Cửa hàng có bảng vẫy nhưng khách hàng không nhận diện được từ xa – Nội dung và vị trí chưa tối ưu
- Yêu cầu đặt ra: 100% cửa hàng phải được nhận diện từ khoảng cách 50m cả chiều thuận và nghịch.
Site Plus đã làm được gì?
- Yếu tố khoảng cách và tầm nhìn của bảng hiệu: Cửa hàng đã có tay vẫy nhưng do vị trí đặt và kích thước nhỏ làm cho đa số các cửa hàng không được nhận diện tốt từ khoảng cách 50-100m
- Yếu tố che chắn: Cửa hàng bị cây che, nhà kế bên, cột điện làm giảm khả năng nhận diện cửa hàng.
- Nội dung và kích thước: Kích thước bảng hiệu và tay vẫy nhỏ, khách hàng không đọc thấy nội dung.
- Đặt lại và bố trí tay vẫy vào vị trí dễ nhận diện được cửa hàng.
- Tỉa cây và sắp xếp lại các yếu tố gây cản trở tầm nhìn.
- Tăng kích thước bảng vẫy lên thành 60×120 hoặc 120×160 giúp khách hàng nhận diện và cửa hàng từ xa (có những cửa hàng có thể nhận diện từ khoảng cách 200m).
- Sau khi tiến hành phân tích và thực thi tối ưu nhận diện biển vẫy cho Rau Má Mix, doanh số cửa hàng đã tăng 10%.