Fingt100 là phòng tập Kick-Boxing Đốt Mỡ nổi tiếng tại Sài Gòn
- Bài toán: Chuyển điểm bán hiện có tại Phan Xích Long, Phường 7, Phú Nhuận với diện tích 250m2, lĩnh vực sức khỏe.
- Hiện trạng:
Giá thuê cao so với tình hình doanh thu.
Vận hành phúc tạp, không có chỗ đậu ô tô, thang máy chật hẹp.
Không có khách vãng lai đủ ở 2 mặt tiền khu vực đẹp nhất vì mặt bằng trên tầng 3 của tòa nhà, không xin được giấy phéo đặt biển hiệu.
Doanh nghiệp phát triển thêm sản phẩm mới, mặt bàng cũ không phù hợp.
- Yêu cầu đặt ra:
Không được mất khách cũ.
Thuận tiện cho Online to Offline và có doanh thu vãng lai.
Diện tích tối thiểu 200m2 và kết cấu đáp ứng công năng sử dụng.
Có chỗ để tối thiểu 30 xe máy và có thể đỗ ô tô.
Giá thuê không quá 65 triệu/tháng bao gồm VAT.
Site Plus đã làm được gì?
- Học từ chính mặt bằng cũ.
- Phân tích tập trung:
Phan Xích Long không gần các cụm cao ốc văn phòng lớn. Chỉ có 2 khu văn phòng lân cận là đường hoa (Hoa Lan, Hoa Phượng,…) và Tân Định.
Tuy nhiên, Phan Xích Long có hai lợi thế về tập trung khách hàng.
Gần các trục đường lưu thông chính của dân văn phòng Quận 1 (Đinh Tiên Hoàng, Phan Đăng Lưu, Hoàng Sa, Trường Sa), thuận lợi cho khách hàng đi làm hoặc tan giờ làm ghé qua tập.
Là một điểm đến mà khách hàng dễ dàng khẳng định vị khi nhắc đến, hỗ trợ tốt cho mô hình Online to Offline.
- Phân tích tầm nhìn:
Mặt bằng ở quá cao (tầng 3), nằm ngoài tầm nhìn của khách vãng lai.
Biển bảng kém thu hút, thiếu nổi bật nhưng không xin được giấy phép thay thế.
Dù có lợi thế 2 mặt tiền nhưng lượng khách vãng lai bằng 0.
- Phân tích tính chất:
Sàn trống suốt, tạo cảm giác rộng rãi và vận hành thông suốt.
View mặt kính thoáng, tạo trải nghiệm tốt khách hàng.
Không có chỗ để ô tô.
Thang máy hẹp (tối đa 4 người) tạo cảm giác chật chội khi khách hàng bước vào.
Không có không gian phù hợp để khai thác sảm phẩm mới,
- Mở cửa hàng ở đâu?
- Phân tích hành vi khách hàng:
67% trên đường đi làm/đi làm về.
33% khu lân cận.
Thời điểm khách hàng ghé: 60% buổi tối trong tuần, 30% cuối tuần và 10% ban ngày trong tuần.
- Đề xuất khu vực:
Mục tiêu: Giữ lượng khách cũ và phát triển tập khách mới.
- Các tiêu chí khác:
Nhà mặt tiền hoặc hẻm xe hơi.
Có lưu lượng vãng lai đông hoặc địa chỉ nhà phải dễ định vị (hẻm/mặt tiền đường lớn, khu nổi tiếng).
Không được: Khu quán nhậu, các dịch vụ nhạy cảm, khu nhà lụp xụp xuống cấp.
- Đề xuất tiêu chí 4T:
Công thức chọn mặt bằng.
Đề cuất kết cấu nhà theo thứ tự ưu tiên: Nhà trệt suốt, trên 7m mặt tiền, sàn thông diện tích tối thiểu 250m2 –> Nhà nhiều lầu, trên 6m mặt tiền, sàn thông, 100m2/sàn x 2 sàn –> Tần trệt tòa nhà, trên 7m mặt tiền, sàn thông, diện tích tối thiểu 250m2 –> Nhà lầu, trên 5m mặt tiền, sàn thông, 100m2/sàn x 3,4 sàn, có thang máy.
- Bảng chấm điểm mẫu:
Các tiêu chí bắt buộc có.
Các tiêu chí theo trọng số.
Các tiêu chí không bắt buộc.
- Tìm điểm, đàm phán và ký hợp đồng.
- Quy trình đàm phán:
Do mặt bằng nhà nước tương đối đặc thù, cần áp dụng quy trình dưới.
Bước 1: Gửi công văn đề xuất thuê kèm giá thuê mong muốn.
Bước 2: Chuẩn bị kịch bản đàm phán gồm điều khoản thuê kỳ vọng, các điều khoản không thể thương lượng, các điều khoản có thể thương lượng.
Bước 3: Gặp mặt và đàm phán gồm đại diện đối tác thuê là CEO & Site Plus, đại diện đối tác cho thuê là trưởng phòng kinh doanh & trợ lý trưởng phòng kinh doanh.
Bước 4: Chuyển đặt cọc song song tiến hành ký hợp động.
Bước 5: Tiếp nhận bàn giao nhà.
- Tổng kết đàm phán: Tiết kiệm được tổng 950 triệu đồng bao gồm tiền thuê, tiền đặt cọc và thời gian sửa nhà.