Mỹ thuật Bụi là một trung tâm dạy vẽ được thành lập từ năm 2014 với sứ mệnh đem bộ môn Mỹ thuật hàn lâm đến gần hơn với những người không chuyên. Trong suốt 7 năm qua, Mỹ thuật Bụi đã đồng hành cùng hàng chục ngàn học viên trên cả nước, khơi mở lại niềm đam mê và tạo ra phong trào rộng khắp trong xã hội.
- Bài toán: Mở thêm điểm mới, lĩnh vực “lớp dạy vẽ”.
- Hiện trạng: Chưa tối ưu chi phí cho việc mở điểm bán mới – Chưa xác định được bán kính thương mại của khách hàng – Phụ thuộc nhiều vào quảng cáo & marketing, chi phí marketing chiếm phần lớn doanh thu.
- Yêu cầu đặt ra: Mở điểm mới đạt doanh thu như kỳ vọng trong thời gian ngắn nhất (2 tháng), tăng lượng khách hàng offline đến tự nhiên (khách vãng lai).
Đối Tác
Mỹ Thuật Bụi
Dự Án
Mở mặt bằng chắc thắng
Kết Quả
Tăng 10% doanh thu
Site Plus đã làm được gì?
PHÂN TÍCH KHÁCH HÀNG
1
- Nhóm khách hàng của Mỹ Thuật Bụi có 3 nhóm chính bao gồm: Học sinh độ tuổi từ 8-15 tuổi; Sinh viên độ tuổi từ 18-22 tuổi; Người lớn từ 25-40 tuổi.
- Cửa hàng ảnh hưởng đến tập khách hàng là học sinh và sinh viên.
Đề xuất khu vực mở cửa hàng
2
- Khoanh vùng khu vực có lượng lớn học sinh và sinh viên.
- Chọn khu vực Nguyễn Gia Trí, đây là khu vực có các trường gồm Đại học Giao Thông Vận Tải TP.HCM, Đại học Hutech, Đại học Ngoại Thương,…
Thực Thi Mở điểm
3
Chọn điểm tại Hẻm 36 đường Nguyễn Gia Trí:
- Hẻm lớn gần trường Đại học Giao Thông Vận Tải TP.HCM, trường THCS Đống Đa, trường Quốc tế Á Châu.
- Chi phí thuê nhà tối ưu.
- Chiến thuật đàm phán tốt giúp chủ nhà ưu tiên cho thuê mặt bằng và chủ nhà không làm việc với các đối tác khác ngoài Mỹ Thuật Bụi.
- Đàm phán thuê nhà với các điều khoản có lợi và giá thuê thấp hơn mặt bằng chung 20%.
- Cửa hàng kinh doanh tháng đầu tiên đã vượt KPI đặt ra của team.